Ưu nhược điểm của công ty TNHH một thành viên


Ưu nhược điểm của công ty TNHH một thành viên

Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAW - Công ty TNHH một thành viên là một tổ chức hợp pháp thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra lợi nhuận cho bản thân và phục vụ khách hàng. Có thể nói, Công ty TNHH một thành viên có rất nhiều ưu điểm và cũng tồn tại những nhược điểm nhưng không thể phủ nhận sự phổ biến của loại hình doanh nghiệp này trong các hoạt động kinh doanh ngày nay. Khi lựa chọn loại hình kinh doanh này thì bạn nên tìm hiểu kĩ về những ưu khuyết điểm của loại hình kinh doanh này để có thể phục vụ thật tốt cho bản thân và cho xã hội.

I. CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN LÀ GÌ?

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

II. ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là một hình thức đặc biệt của công ty trách nhiệm hữu hạn. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc cá nhân làm chủ sở hữu; chủ sở hữu chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phiếu.

Chủ sở hữu công ty không được trực tiếp rút một phần hoặc toàn bộ số vốn đã góp vào công ty. Chủ sở hữu công ty chỉ được quyền rút vốn bằng cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số vốn cho tổ chức hoặc cá nhân khác. Chủ sở hữu công ty không được rút lợi nhuận của công ty khi công ty không thanh toán đủ các khoản nợ; các nghĩa vụ tài sản khác đến hạn phải trả.

Tùy thuộc quy mô và ngành, nghề kinh doanh; cơ cấu tổ chức quản lý nội bộ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm: Hội đồng quản trị và Giám đốc. Hoặc Chủ tịch công ty và Giám đốc.

Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

III. ƯU ĐIỂM CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

Ưu điểm lớn nhất của loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đó chính là chủ sở hữu công ty sẽ có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty. Do có tư cách pháp nhân nên chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên chỉ chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít gây rủi ro cho chủ sở hữu. Và đây là ưu điểm hơn hẳn nếu sơ sánh với doanh nghiệp tư nhân;

Cơ cấu tổ chức đơn giản, gọn nhẹ.

Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ. Nên nhà đầu tư dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên. Và hạn chế sự thâm nhập của người lạ vào công ty TNHH.

IV. NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

Việc huy động vốn bị hạn chế do không có quyền phát hành cổ phiếu. Trường hợp gặp khó khăn cần huy động vốn từ bên ngoài thì việc này dường như là không thể. Người chủ sở hữu doanh nghiệp chỉ có thể tự xoay xở vay vốn để huy động vốn. Chính vì thế sẽ làm giảm đi khả năng phát triển đột phá của doanh nghiệp. Do không có số vốn lớn để triển khai những kế hoạch kinh doanh đột phá và táo bạo.

Do công ty TNHH một thành viên chỉ do một cá nhân hoặc tổ chức làm chủ sở hữu. Nên khi huy động thêm vốn góp của cá nhân; tổ chức khác; sẽ phải thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sang công ty TNHH hai thành viên. Hoặc công ty Cổ phần.

Do công ty TNHH một thành viên chỉ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi góp vốn vào công ty. Vì thế nên uy tín của công ty với các đối tác, bạn hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Về pháp luật sẽ chịu sự điều chỉnh chặt chẽ hơn doanh nghiệp tư nhân hay công ty hợp danh..

QUÝ KHÁCH MUỐN THÀNH LẬP CÔNG TY NHANH
VỚI MỨC CHI PHÍ THẤP NHẤT
VUI LÒNG CLICK VÀO LINK BÊN DƯỚI
---

Khách hàng có nhu cầu "Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm nhà đất, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng; hợp thức hóa nhà đất; đăng ký thành lập doanh nghiệp...", vui lòng liên hệ:


Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
ZALO: 096 924 0124
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
Tra cứu pháp luật miễn phí: http://www.luatvanthong.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
LUẬT VẠN THÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét